Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Ka Lăng - Thu Lũm, thăm người La Hủ phần 17

Tôi cùng đồng bọn đi vào đồn biên phòng Thu Lũm, hôm đó đồn rất vắng, thấy một anh ra dáng là sỹ quan chỉ huy, tôi cầm giấy giới thiệu vào chào hỏi và trình báo với anh. Hóa ra đó là anh Kà, dân tộc Hà Nhì, là đồn phó đồn Thu Lũm. Anh Kà là người địa phương, đã tham gia bộ đội biên phòng ở đây trước năm 1979. Anh đã từng vào sinh ra tử chiến đấu chống lại quân bành trướng ở nơi đây trong suốt những năm chiến tranh biên giới phía Bắc. Anh Kà chắc là nhiều tuổi nhất ở đồn Thu Lũm này, trông anh cứng tuổi nhưng tính tình rất trẻ trung, chan hòa với mọi người.
Anh Kà cầm giấy giới thiệu của tôi vào gặp một anh nữa, anh này nhìn mặt khó đăm đăm, nghiêm nghị đến sắt đá, đó là anh Dương, chính trị viên (chắc là oách nhất trong mấy anh đồn phó). Anh Dương xem giấy giới thiệu của tôi và vui vẻ mời chúng tôi vào uống nước, chỉ đạo anh em chiến sĩ bố trí chỗ ngủ cho chúng tôi và hứa sẽ tạo điều kiện hết mức cho đoàn của chúng tôi.
Tôi sướng quá gọi pva và longnuot vào cất đồ đạc, nghỉ ngơi. tôi thưa chuyện với anh Dương là muốn chiều nay đi ra cửa khẩu U Ma Tu Khoòng chơi nhưng anh Dương không đồng ý, bắt chúng tôi chiều nay ở lại đây nghỉ ngơi tắm rửa và xem trận thi đấu bóng chuyền giữa đồn Thu Lũm và đội giáo viên Ka Lăng. Đi đâu thì ngày mai anh sẽ bố trí người đưa chúng tôi đi tận nơi bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Tôi chẳng biết nói sao đành đồng ý ở lại đồn chiều hôm đó, trong lòng tiếc ngẩn tiếc ngơ vì không được chạy ngay đi xem Thu Lũm có cái gì. 

Phòng khách của đồn Thu Lũm có 4 chiếc giường đơn, chăn màn rất sạch sẽ tươm tất.


Phía sau có bình nước nóng mặt trời, nước nóng tắm thoải mái.


 Dãy nhà chỉ huy và nhà khách.


Có khá nhiều cây cảnh trang trí.


Sân bóng chuyền


 Phòng bóng bàn


 Một anh biên phòng dang dạy một cô giáo rất trẻ chơi bóng bàn.


Anh này là thực tập sinh ở tận Sóc Trăng ra.

Cổng đồn biên phòng Thu Lũm


Đường trước cổng đồn.


Có thể nói, đồn biên phòng Thu Lũm là đồn có cơ sở vật chất tốt nhất mà tôi đã từng đi qua, mọi thứ rất ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ đúng tác phong chính quy quân đội.

Quang cảnh bên dưới đồn


Rừng cây khá rậm rạp


Các vận động viên bắt đầu khởi động cho trận thi đấu bóng chuyền.


 Anh sỹ quan biên phòng này tên Huân, còn rất trẻ nhưng tác phong cực kỳ chững chạc, tay chủ công của đội biên phòng. Câu số 14 bên cạnh cũng là một tay chủ công cự phách với cú đập bóng như trái phá.


 Trận đấu gay cấn ngay từ những giây phút đầu tiên.


Một cú đập trời giáng


Nhìn hai đội thi đấu rất chuyên nghiệp kỹ thuật tốt, đặc biệt là thể lực chứng tỏ phong trào bóng chuyên ở đây rất phát triển.

Một cú phát bóng cực mạnh và hiểm của số 14


Ai hơn ai đây



Ban đầu, đội giáo viên Ka Lăng nhờ chiến thuật tốt, giữ thế chủ động đã dẫn trước đội biên phòng khá xa.

Một quả đập bóng tốt của đội giáo viên Ka Lăng


Về sau, nhờ ưu thế vượt trội về kỹ thuật cũng như thể lực, đội biên phòng đã lội ngược dòng và dành chiến thắng chung cuộc.


Số 14 đang nhẩy lên đập bóng


Lại một cú phát bóng thần sầu


Đội biên phòng chắn bóng


 Kết quả là đội giáo viên Ka Lăng thua độ mất 2 thùng nước ngọt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét