Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Ka Lăng - Thu Lũm, thăm người La Hủ phần 12

Chụp ảnh xong, tôi lại vội lên đường đi tìm pva và longnuot, không cẩn thận thì hai thằng đã chạy sang Trung Quốc mất rồi.

Con đường lại dốc ngược chênh vênh bên bờ kè.


Dòng suối nhỏ là đường biên giới tít phía dưới, khuất trong rừng cây um tùm.


Ở đây khéo chả biết chỗ nào là của Trung Quốc, chỗ nào là của Việt Nam nữa, toàn cây cối um tùm.


Ở đây thì bên trái là Việt Nam, bên phải là Trung Quốc.


Một khúc cua tay áo rợn người.


pva tí nữa thì phóng sang Trung Quốc thật

Qua con suối này, hết đống đất kia là đất của Trung Quốc rồi.


Chúng tôi đã đến địa phận mốc 16


Mốc 16 là đây


Một dòng suối trong vắt chảy ngang đây


Dòng suối này chính là biên giới tự nhiên Việt Nam - Trung Quốc


Ngã ba suối, dòng suối bên kia chảy từ đất Trung Quốc sang


Làm kiểu ảnh giữa suối


Mốc 16 của Trung Quốc ở phái bên kia


Ba thằng chụp ảnh kỷ niệm ở mốc 16


Qua đống đất kia là sang Trung Quốc


Suối bên Việt Nam


Đang có một đơn vị thi công kè ở mốc 16


Chúng tôi quay trở lại một điểm cao để quan sát địa hình cho rõ hơn.

Dùng ống nhòm quan sát rất rõ.


Mốc 16 của Trung Quốc ở bên kia suối


Nếu quan sát kỹ bằng ống nhòm, ở phía bên trái, trên cao có cột mốc 16 (3) của Việt Nam, ban đầu tôi tưởng là cột mốc của Trung Quốc nhưng không phải. Như vậy lãnh thổ Trung Quốc là hoàn toàn nằm bên kia dòng suối.


Cột mốc 16 (3) của Việt Nam cheo leo tít trên vách núi.


Zoom lên nhìn rất rõ


Phía bên Trung Quốc có vẻ có ruộng bậc thang, đây chính là tỉnh Vân Nam Trung Quốc, một nơi mà tôi cũng đang ao ước được đặt chân tới với phong cảnh hùng vỹ, giàu bản sắc.


Ngắm nghía một hồi, chúng tôi quay trở lại mốc 17


Con đường này khá hiểm trở


Việc đầu tiên là tôi phóng ào xe xuống bờ sông Đà


Chạy ra bãi sông toàn đá


Và chọn cho mình một viên đá để mang về làm kỷ niệm


Đây rồi, có một viên đá vừa ý


Một hòn đá thạch anh lấp lánh


Chọn thêm một hòn đá nữa có lẫn sắc đỏ như màu máu để tặng bạn bè


Chụp ảnh kỷ niệm nơi thượng nguồn sông Đà


Thượng nguồn sông Đà là chỗ này đây


Bờ sông bên kia


Quang cảnh phía hạ lưu


Ba thằng ở mốc 17


Chơi một lúc, chúng tôi quay trở về để tới đồn Ka Lăng xin chỗ ngủ đêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét