Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Ka Lăng - Thu Lũm, thăm người La Hủ phần 9

Tôi lấy giấy giới thiệu và chút quà nhỏ vào trình báo với tổ biên phòng. Thấy chúng tôi có giấy giới thiệu của Bộ đội Biên phòng Lai Châu, anh Quang vui vẻ tiếp nhận, ghi sổ rồi mời nước chúng tôi.


Ở đây các anh Biên phòng hết sức nguyên tắc, nếu không có giấy giới thiệu thì đến 90% sẽ bị mời ra về.


Làm thủ tục xong, uống nước nói chuyện một lúc, chúng tôi lên đường đi Kẻng Mỏ, từ ngã ba này đi Kẻng Mỏ cũng phải đến 25km.


Lại nhìn thấy sông Đà rồi


Bé tý như một dòng suối


Nếu trượt bánh mà lăn xuống sông thì cũng mệt đây


Qua một cây cầu bê tông


Một ngã ba có dòng suối đổ vào góp nước cho sông Đà


Một đoạn ghềnh ngầu bọt trắng xóa


Trên con đường tới Kẻng Mỏ tuyệt nhiên không có dân cư ở


Tôi đi sau chụp ảnh, chạy một lúc đã thấy bọn pva và longnuot dừng lại cạnh một khe nhỏ rửa tay.


  Tiếp tục lên đường

 
Chạy giữa rừng nguyên sinh bạt ngàn


Ở đây gỗ có vẻ được khai thác khá thoải mái


Nhìn các súc gỗ nằm la liệt mà xót hết cả ruột


Một đoạn đường chênh vênh bên bờ vực


Sông Đà tít phía dưới lổn nhổn toàn đá


Rừng xanh đại ngàn


Đường rất đẹp


 Đâu cũng thấy rừng xanh um sướng thật


Nhìn cái khe bé tý kia chẳng ai nghĩ đó sẽ là dòng sông Đà hùng vỹ phía dưới



Một cây to nghiêng mình ra bờ vực


Hoàn toàn hoang vắng, không có người sinh sống


Chỉ thỉnh thoảng có một chiếc bè của dân khai thác vàng


Đường một bên sông Đà một bên


Lại hồn nhiên khai thác gỗ rừng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét