Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Off road lên Hồng Ngài - Y Tý phần 12

Vào trong chốt biên phòng, chúng tôi gặp anh Khải, bộ đội biên phòng của đồn Y Tý đang cắm chốt tại đây.


Biết chúng tôi vừa ở đồn Y Tý lên, anh Khải rất vui vẻ mời chúng tôi ngồi uống nước. Anh Khải nói chúng tôi có thể nghỉ ngơi trong chốt này thoải mái, đến tối anh sẽ dẫn chúng tôi đi thăm bản.


Ngồi uống nước xong, chúng tôi xin phép anh Khải chạy ra ngó nghiêng xung quanh một tý.

Bên trong còn có một phòng ngủ có 3 cái giường đơn. Bên trên có 1 cái gác xép nữa.


Chỗ này đủ chỗ cho cả một tiểu đội ngủ.


Bên ngoài có một trạm phát điện bằng năng lượng mặt trời.


Gian nhà chứa toàn ắc quy.
  

Bên ngoài có nhà tắm và bếp.


Có cái gì trong bếp này.


Anh Khải đi theo chúng tôi ra xem hai chiếc xe máy.


Phải nói là anh Khải cắm chốt một mình ở đây quả là rất vất vả, cả ngày lủi thủi một mình. Gia đình anh ở Bát Xát, mấy tháng mới về thăm vợ con một mình, mỗi lần đi về cũng hết sức vất vả.

Cây cối chết sạch cả sau đợt băng giá, mấy quả cà dại vẫn còn đây.


Cây hoa này tên là gì nhỉ, quên béng mất tên rồi.


Chỉ có giống sa mộc này là không ngán gì băng tuyết cả.


Độ cao tại Hồng Ngài là 1.537m. Nhìn trên GPS thì Hồng Ngài nằm cách biên giới Việt Trung chỉ khoảng 600m.


longnuot tạo dáng ở cổng Điểm trường Hồng Ngài.


Trường vắng tanh, vẫn đang trong thời gian nghỉ tết.


Bàn ghế chất đống trong lớp.


Dạy tốt, học tốt


Buổi học cuối cùng ngày 12 tháng 1


Danh sách học sinh.


Lớp bên cạnh.


Chỗ ở của cô giáo, được biết ở đây có một thầy giáo và một cô giáo cắm bản, phòng ở của 2 người nằm ở 2 đầu của trường, ở giữa là lớp học.


Bên trong phòng cô giáo.


 
Sân trường vắng lặng có 2 cây sa mộc ở góc.


Quả sa mộc


Một cậu bé chăn trâu ở cạnh điểm trường, đợt rét hại vừa qua, trâu ở Hồng Ngài chết rất nhiều.


Bên cạnh trường là lối lên núi, có một bé gái đang khệ nệ bê một cái giỏ lên núi làm gì đó, bóng của em chìm dần vào làn sương mù trắng xóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét