Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Hồi ức chiến binh offroad Cò Nòi - Sông Mã phần 6

Mất 1 tiếng đồng hồ cho cô dâu chú rể chụp ảnh, chúng tôi lại tiếp tục lên đường.

Qua một khúc suối rộng.


Bác người Thái này ăn mặc rất chỉnh chu nhưng vẫn phải xắn váy lội qua suối, đánh vật với chiếc xe trên con đường đầy sỏi đá.


Bên cạnh vẫn là dòng sông Mã xinh đẹp, hiền hòa.


Đi thêm một đoạn nữa thì chúng tôi gặp thử thách đầu tiên, một con suối lớn chặn ngang đường.


Thực ra ở bên cạnh người ta đã dựng một cái cầu tạm cho người đi bộ và xe máy đi qua, vé là 2000 đồng 1 người. Tuy nhiên với mấy thằng chạy xe cào cào, cảm giác lội xe qua suối rất là phê nên phi xe qua hết, vừa đỡ mất tiền vừa sướng.
Thực tế, con suối này quá đơn giản đối với đội cào cào, phóng đánh vèo một cái là qua. Tuy nhiên, với ô tô thì là chuyện hoàn toàn khác, nhất là con Ford Everest này chỉ có 1 cầu. 

Tôi và langlenoinay qua suối trước.


langlenoinay lên bờ.


Con đường này vốn là con đường chở ngô huyết mạch của toàn bộ khu vực huyện Sông Mã và Điện Biên Đông ra thị trấn Yên Châu. Những chiếc xe chở ngô đều là những chiếc xe tải 3 cầu cực lớn vốn là những xe tải quân sự mới đi được trên con đường này.


Tài xế đuổi hết người trên thùng xe xuống đề phòng xe bị lật.


Xe 3 cầu nhưng cũng rất chật vật mới qua được đoạn đường này.


Một con khủng long chở ngô đi qua.


Những chiếc xe tải liên tục cày xới con đường khiến hai vệt bánh xe tạo thành hai đường hào sâu. Chiếc Ford Everest mặc dù gầm rất cao nhưng vẫn bị chạm, không thể đi qua được. Không còn lựa chọn nào khác, chúng tôi phải khiêng đá hộc lát xuống rãnh làm đường cho xe qua.
Cả một đoạn đường khá dài nên công việc hoàn toàn không đơn giản.

Chú rể cũng phải xuống bê đá lát đường.



Tình thể rất là khẩn trương.


Lúc này đã là quá trưa, vừa đói, vừa khát, vừa mệt, vừa nắng mà quần hùng vẫn nai lưng ra lát đường.


Hải Kar luôn miệng chỉ trỏ thêm chỗ này, thêm chỗ kia.


Đường đã dần hình thành.


Cố tý nữa là xe có thể qua được.


Có một chiếc Land Cruiser đi tới, lái xe có vẻ rất quen thuộc với con đường này, tuy nhiên nhờ có con đường chúng tôi đang làm nên nó dễ dàng đi qua được, hơn nữa với xe 2 cầu thì lực bám rất lớn, không bị trượt bánh. Quần hùng nhìn nó đi qua mà thèm nhỏ dãi.


Quần hùng lại hì hục vác đá lát đường.


Một chiếc đại xa Ural đặc chủng lần đầu tiên tôi nhìn thấy, nó là một con khủng long thực sự.


Hì hục mất hơn 1 giờ đồng hồ làm đường, nhìn có vẻ tạm ổn, Hải Kar đánh xe xuống đường.
Giây phút quan trọng bắt đầu, không biết liệu chiếc Ford Everest có qua được không?

Chiếc xe bắt đầu dò dẫm bò xuống.


 Bắt đầu leo lên đoạn đường mới lát đá hộc.


 Đi được một đoạn thì đầu xe văng sang phía đường bên kia.


 Tất cả tin tưởng vào tay lái của Hải Kar nhưng mọi việc không hề đơn giản chút nào.


 Chiếc Everest kẹt cứng trên con đường, gầm xe bị đất đá dồn vào đội lên khiến bánh sau không bám được xuống đường, quay tít thò lò.


Hải Kar cũng phải bó tay ngán ngẩm.


Quần hùng lại phải xông vào moi gầm, sửa lại đường để cố đưa xe qua.



Công cuộc ăn chơi kiểu này vắt kiệt sức lực của mọi người.


Mọi cố gắng dường như vô vọng.


Mọi chiêu thức đều được thi triển.


Cãi nhau um cả lên mà vẫn không đưa được xe qua.


Lúc này đã gần 1h trưa, mọi người đều đã rất mệt, đói và khát. Quần hùng đã có người nản chí, bàn cách đợi xe khác đến móc cáp vào kéo sang bên kia suối.

Những nỗ lực cuối cùng.


Và ý chí của những chiến binh off road đã chiến thắng.


 Tôi cố hết sức đẩy xe, mất đà ngã lăn lông lốc mà vẫn vui, mọi người bùn đất đầy người, mồ hôi đầm đìa nhưng đều hò reo sung sướng.

Chiếc xe từ từ đi qua suối.


Mọi người hồi hộp theo dõi.


Thành công rồi.


Toàn cảnh qua suối.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét