Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Chinh phục núi Cẩn, VQG Xuân Sơn, Phú Thọ P10

Lúc này thì tichuot cũng đã nhóm xong đống lửa và lôi cục salami ra nướng, tay này có vẻ rất khoái vai trò làm đầu bếp vốn là sở trường của hắn.


Sau đó hắn lấy cây leatherman của tôi ra để thái nhỏ cục salami, nhìn mà thèm quá, nuốt nước bọt ừng ực.


Xong xuôi, tichuot lại lục ba lô lôi ra một túi cá khô và mực khô to tướng để nướng tiếp.


Nướng cá khô trước nào.


Ầy dà, thơm quá.


Nướng hết luôn đi.


Rồi đến mực khô.


Cẩn thận không cháy.


Món này phải nướng bằng cồn mới ngon.


Nước uống cũng đã gần hết, tôi phải bổ sung nước uống ngay bằng cách dùng bình lọc nước để lọc.


Sau đợt đi vào bản Là Si ở Thu Lũm khát quá phải uống nước ruộng thì tôi đã đầu tư một cái bình lọc nước của hãng Katadyn Thụy Sỹ để mang theo dùng cho những trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên mãi tận đến hôm nay mới có cơ hội để lôi ra dùng thử xem thế nào.

Chiếc bình của tôi là loại Katadyn MyBottle ultralight rất tiện để đi leo núi vì nó gọn nhẹ, vận hành đơn giản như một bình nước thông thường. Cơ chế lọc của nó là có 2 tầng lọc, đầu tiên lọc qua micro filter bằng giấy đặc biệt để lọc toàn bộ các chất cặn, vi sinh vật... sau đó lọc qua than hoạt tính để khử độc và khử mùi. Nước sau khi lọc đạt tiêu chuẩn nước uống được của châu Âu. Một filter có thể lọc được khoảng 100 lít nước thì phải thay.

Tuấn Móm được giao nhiệm vụ lọc nước.


Sau khi lọc, tôi soi thử nước lên thì trong vắt, uống không có mùi vị tanh hôi gì hết cả mặc dù nước tôi lấy là từ khe đất chứ không phải khe đá, nói chung là hoàn toàn yên tâm khi uống.

Làm lán và nấu nướng xong xuôi thì trời cũng đã xẩm tối, đốt to lửa lên nào.


Mọi người cũng đã thấm mệt và đói cồn cào. Sắp mâm đánh chén thôi.


Giữa rừng già thế này là cũng tươm ra phết.


Oánh chén thôi nào.


Quần hùng oánh chén rào rào hơn tiếng đồng hồ thì mâm đã vơi, rượu cũng đã ngà ngà say.


Tuấn Móm và tichuot song ca một bài gì đó của Chế Linh thì phải.


Tuấn Móm như thường lệ bắt đầu đọc thơ.


Kết thúc bữa nhậu, tôi nấu cho mỗi tên một cốc mỳ tôm ăn cho ấm bụng rồi bọn chúng ngáp ngắn ngáp dài rồi lăn quay ra ngủ.

Tối hôm đó, nhâu tới 7h30 tối thì quần hùng đã say hết cả với nhau, lăn quay ra ngủ khò khò. Tôi ngồi một mình trông bếp lửa, quẳng thêm ít cành lá tươi vào cho khói um lên để xua bớt côn trùng và muỗi. Ngồi ngắm rừng về đêm thật là khoan khoái, côn trùng kêu rả rích, thú rừng hú gọi nhau lảnh lót.

Tôi lấy bình lọc nước ra và ngồi bơm đầy 8 chai nước mang theo, bọn này uống rượu với cá khô xong thế nào chốc cũng mò dậy uống nước. Loanh quanh một lúc thì tới 9h30, tôi lấy túi ngủ ra, chui vào và làm một gấc đến sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét