Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

Chinh phục núi Cẩn, VQG Xuân Sơn, Phú Thọ P13

Đến đây thì anh Kim phải cầm dao đi trước phát cây mở đường cho chúng tôi đi.


Tichuot đang nhảy nhót như một con sóc từ tảng đá này sang tảng đá kia.


Gặp một cây thông tre hay còn gọi là Kim Giao khá lớn. 


Phải cẩn thận đặt từng bước chân kẻo thụt xuống khe đá là tai nạn sẽ xảy ra.


Nhanh lên nào.


Đến đây thì gần như hoàn toàn là leo thẳng đứng, chúng tôi phải hết sức cẩn thận đặt từng bước chân, bám từng mấu đá, không cẩn thận, chỉ cần một hòn đá lở ra có thể rơi vào người bên dưới.


Tichuot tranh thủ chụp nốt kiểu ảnh trước khi cất máy vào ba lô để leo lên vách núi.


Leo lên nào.


Cảm giác được leo trèo chinh phục đỉnh núi như thế này tuy hơi nguy hiểm nhưng rất thúc vị và đem lại cảm giác mạnh.





Lấy đà và bật lên.




Một lúc sau thì chúng tôi tới độ cao 959m, dừng chân nghỉ một lát.


Đỉnh núi đã ở rất gần đồng nghĩa với việc vách đá ngày càng dốc đứng và cheo leo nguy hiểm.


Một pha quăng mình rợn người của tichuot, chụp xong tấm hình này thì tôi vô tình làm kẹt ống kính của chiếc Canon G11, thế là hỏng luôn, đành phải mượn chiếc máy ảnh du lịch Kodak của lão Tuấn Móm chụp tạm vậy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét