Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Đón gió lạnh đầu mùa ở Sì Lờ Lầu phần 7

Con đường này có vẻ rất hoang sơ, ít người đi lại.


Chuyến đi này, tôi tập tọe mang cả máy phim đi chụp. Tôi dành dụm sắm được một chiếc Nikon FM2 cũ rích, mượn của một người bạn chiếc ống kính Nikon 28mm E seri cũng cũ rích và vài cuộn Kodak 200. Chụp được 5 cuộn thì tráng ra hỏng mất 2 cuộn, chắc tại chiếc máy cũ quá, lâu không dùng.

Một cảnh núi non trùng điệp trên đường đi.


Đoán chắc là mình đã đi nhầm đường, nhưng nếu không đi nhầm đường thì làm sao mà được ngắm cái cảnh này.


Cả một thung lũng giữa ngã ba suối vàng rực trải rộng trước mắt chúng tôi.



Thực sự là chưa được ngắm cảnh hùng vĩ như thế này bao giờ, kể cả ở Mù Căng Chải.


Con đường đi Sì Lờ Lầu nằm tít phía dưới kia.


Dòng suối khá lớn, nước chảy siết.


Ngầu bọt


Cũng đã đến trưa, cảnh thì quá đẹp, trời nắng dịu mát mẻ, chúng tôi quyết định dừng ở đây mở tiệc sinh nhật lần thứ 35 của tôi.

Tự sướng bằng phim 35mm


Có rượu ngô hạ thổ, mực nướng, cá chỉ vàng nướng và ... lương khô.


Đúng là tiên tửu.


Hai anh em đang say sưa với rượu và cảnh thì bắt gặp một bác người Dao phi xe máy qua, tôi liền giữ anh ta lại và mời vào uống với chúng tôi một ly rượu.


Ăn uống, chém gió cười ha hả, vui ngất ngây. Thật là một cuộc sinh nhật đáng nhớ.

Làm hết chai rượu ngô hạ thổ, anh người Dao tên Thông mời chúng tôi về nhà anh ta ở gần đó uống rượu tiếp, chúng tôi "vui vẻ" nhận lời (sướng quá).

Hóa ra con đường này đẫn tới một nhà máy thủy điện đang thi công.

Một kiểu panorama trước khi lên đường.


Rất xì tin


Một thửa ruộng bậc thang nhỏ nhưng đẹp lộng lẫy.


Đến nhà anh Thông, anh thật khéo chọn một chỗ view quá đẹp.

Suối chảy đến đâu, lúa chín vàng đến đấy.




Thằng cu cháu nội của anh Thông.

Các chú cần gì?


Chúng tôi đi lên nhà anh thì cả nhà đã sắp cơm quây quần đợi chúng tôi từ bao giờ.

Cậu con rể của anh Thông rót rượu cho chúng tôi.


Bữa ăn thịnh soạn với rất nhiều món.


Nâng ly nào.


Anh Thông này sinh năm 79, tức là kém tôi 3 tuổi nhưng đã có cháu nội. Tôi nói đùa là đàn ông người Dao cứ dậy thì xong là có con luôn, sướng thật.

Còn đây là vợ anh Thông, tôi nhỡ mồm lại hỏi hắn: "mẹ anh đây à?" xấu hổ không chịu được.


Uống rượu một hồi xong thì anh Thông lấy một chai bia Tàu ra mời chúng tôi.


Tony Trí thể hiện công lực dùng răng mở bia, thảo nào răng hắn lởm chà lởm chởm thế kia.


Cái thứ này là cứ phải uống bằng bát.

Keng phát nào.


Trăm phần trăm nhé.


Ăn uống no say xong, chúng tôi xin phép gia đình anh Thông lên đường tiếp tới Sì Lờ Lầu cho kịp.

Cháu ngoại của anh Thông đang nằm ngủ ngon lành.


Nhà anh Thông đang sấy thảo quả, thảo quả được trồng tít sâu trong rừng, nhờ thứ này mà cuộc sống của người dân ở đây đã khá lên rất nhiều.


Lò sấy thảo quả bằng củi được khoét ngầm vào trong sườn đồi rồi chất củi đốt hun khói.


Chúng tôi đang ở gần Ma Li Chải, còn khoảng hơn chục km nữa thì tới Sì Lờ Lầu.



2 nhận xét:

  1. quang canh dep hoan mi.chuc sinh nhat vui ve

    Trả lờiXóa
  2. Thật ngưỡng mộ bác! Em rất thích đi phượt nhưng chưa được đi nhiều như thế này. Em đang định đi Sì Lở Lầu. Vào gặp được bác như gặp được kim chỉ nam.

    Trả lờiXóa