Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Đón gió lạnh đầu mùa ở Sì Lờ Lầu phần 3

Qua Bản Lang, trời đã tạnh mưa, lại tiếp tục chặng đường cuối cùng trong ngày, tới Dào San.


Dào San vốn nổi tiếng với phiên chợ Dào San, phiên chợ chính của 8 xã sát biên giới huyện Phong Thổ. Chợ họp hàng tuần vào ngày Chủ Nhật, từ sáng tới chiều. Tôi cũng định bụng Chủ Nhật, sau khi từ Sì Lờ Lầu về, sẽ tạt qua chợ Dào San chơi và chụp ảnh.

Ruộng bậc thang trên đường tới Dào San.


Chạy đến 6h thì trời đã xẩm tối, chúng tôi cũng tới thị tứ Dào San, hỏi đường lên đồn biên phòng Dào San để trình báo và xin ngủ nhờ. Sau khi làm việc với anh bộ đội trực ban, tôi vào gặp anh Ánh, đồn phó và xuất trình giấy giới thiệu của BCH bộ đội biên phòng Lai Châu, anh Ánh vui vẻ tiếp đón chúng tôi, bố trí chỗ ngủ chu đáo.

Phòng khách của đồn biên phòng Dào San.


Cất dọn đồ đạc về phòng xong xuôi, tôi và tricoi đi vào trung tâm xã kiếm thức ăn.


Tưởng gần, tôi rủ tricoi đi bộ cho nhã nhưng nào ngờ phải đi đến 2km mới tới được một quán cơm.


Quán cơm kiêm hiệu tạp hóa và... cây xăng.


Rượu thịt bét nhè nhè giải đen cho cái ba lô của tricoi, chúng tôi lại cuốc bộ về đồn biên phòng Dào San ngủ một mạch để sáng hôm sau đi lên Sì Lờ Lầu sớm.

Sáng hôm sau, tôi tỉnh dậy từ sớm, cầm điện thoại lên xem giờ thì thấy một đống tin nhắn, toàn tin nhắn chúc mừng sinh nhật. Giờ mới nhớ ra là hôm nay sinh nhật mình. Sinh nhật tôi lại trùng với ngày quốc khánh của Trung Quốc, chắc hôm nay, ở bên kia biên giới, hơn 1,3 tỷ dân Trung Quốc cũng sẽ ăn mừng sinh nhật tôi. 

Sáng thứ 7, 6h30, đồn biên phòng vẫn còn vắng lặng, chưa ai ngủ dậy.



Nhà để xe.


Vườn rau của đồn biên phòng.


Một cái ao cá nhỏ để chiến sỹ tăng gia cải thiện.


Tôi tranh thủ trèo lên một điểm cao trong đồn biên phòng để chụp ảnh quang cảnh xung quanh. Bình minh trên Dào San thật đẹp và huyền ảo.

Những dãy núi trùng điệp nhấp nhô sau làn sương sớm.


Rất tĩnh lặng và thanh bình.


Những tia nắng đầu tiên bắt đầu chiếu xuống hứa hẹn một ngày đẹp trời.


Happy birthday to me!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét