Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Đón gió lạnh đầu mùa ở Sì Lờ Lầu phần 10

Sáng hôm sau, tôi dậy từ sớm. Một mình đi bộ ra ngoài ngắm cảnh bình minh lên. Những tia nắng đầu tiên hắt xuống sau những đám mây cuộn tròn phủ trên đỉnh núi phía xa xa tạo thành một khung cảnh thật sự kỳ ảo.


Vạt lúa chín bắt nắng sớm vàng rực, hôm nay sẽ là một ngày đẹp trời đây.


Một cảnh tượng kỳ thú tôi chưa bao giờ gặp. Mây cuộn giăng ngang ở phía sau đồn biên phòng trông như là một đợt sóng thần đang lừng lững ập tới.


Tôi trèo lên một điểm cao của đồn biên phòng.


Phía trên là một lô cốt bê tông.


Cảnh đẹp đến sững sờ.


Đứng đây nhìn đám mây cuộn rõ hơn rất nhiều.


Ruộng bậc thang trong buổi sáng sớm.


Bỗng gặp một loài cây gì có chùm quả trông rất lạ.


Toàn cảnh đồn biên phòng Sì Lờ Lầu.


Tôi chụp ảnh xong, quay về phòng lôi cổ Tonny Trí dậy, thằng cha này chuyên gia ngủ dậy muộn. Nhấm nháp bữa sáng với lương khô, chúng tôi thu xếp đồ đạc, để gọn vào một góc rồi lên xe đi ra trạm biên phòng hôm qua.


Chúng tôi tới trạm biên phòng thì có một anh lính trẻ, đã được phân công từ trước dẫn chúng tôi đi thăm quan mốc 71 của đồn biên phòng Sì Lờ Lầu quản lý.

Chúng tôi để xe ở một bản nhỏ ven đường.


Lũ trẻ đang chơi nhảy dây, chúng dừng lại ngó bọn tôi trân trân.


Ngay đầu bản là biển "vành đai biên giới", tức là trong khoảng 500m, từ đường biên giới, mọi hoạt động của bên này đều phải thông báo và được sự đồng ý của phía bên kia mới được triển khai thực hiện.


Anh lính biên phòng dẫn chúng tôi đi theo một lối mòn nhỏ ở cạnh bản.


Trèo qua một cái cổng để ngăn trâu bò.


Rồi men theo sườn núi đi xuống dốc.


Anh lính biên phòng quen đường đi thoăn thoắt.


Một vết nứt to tướng trên sườn núi, nó có thể đổ ụp xuống bất cứ lúc nào.


Qua một vạt rừng nứa tốt um.


Tonny Trí hôm nay được bữa trekking.


Còn tôi thì chặt ngay một cây nứa nhỏ làm gậy chống, già rồi nên phải cẩn thận.


Một thửa ruộng bậc thang chắc sắp được gặt trong nay mai.


Lối mòn ngày càng nhỏ và dốc hơn.


Đi một lúc nữa thì đã ra sát đến biên giới Việt - Trung, Tonny trí phấn khởi reo lên khi nhìn thấy cột mốc.


Cột mốc của Trung Quốc được quây bằng dây thép gai trông như cái chuồng trâu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét