Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Đón gió lạnh đầu mùa ở Sì Lờ Lầu phần 12

Chúng tôi lại ngược ra, lấy xe rồi tiếp tục đi tới nơi tận cùng của Sì Lờ Lầu và cũng là tận cùng của Phong Thổ, Lai Châu.


Leo lên một con dốc chênh vênh.


Và một đoạn đường bị sạt, chỉ có một lối nhỏ bé tí tẹo.


Hết đường, chỉ còn một lối mòn bé xíu bên bờ vực.


Tôi chở anh lính biên phòng phi vào.


Dựng xe đợi một lúc chẳng thấy Tonny Trí đâu, thôi xong rồi, khéo bay xuống vực mất thôi. Tôi liền đi bộ quay lại thì y như rằng, cu cậu đang ôm cào cào dưới bờ vực. Cũng may là chỗ đó lại có một tảng đá đỡ toàn bộ chiếc xe, nếu không thì cứ gọi là...


Đứng nguyên đấy để tớ cởi áo ra đã.


Hai ba nào...


May mà còn lôi lên được.


Toát hết cả mồ hôi với Tonny Trí.


Trong này có lẽ là đầu nguồn của dòng suối lúc nãy.


Đây cũng vẫn là đường biên giới tự nhiên Việt - Trung, sang bên kia bờ suối là đất Trung Quốc. Phía xa kia cũng có một cái cầu tre để người dân hai bên đi sang nhau.


Nước chảy khá siết, mùa lũ lên chắc là kinh khủng lắm.


Phía hạ lưu.


Anh lính biên phòng chắc đang nhắn tin cho người yêu.


Tonny Trí thì xuống suối rửa mặt cho đỡ sợ.


Từ một nhiếp ảnh gia, giờ đây anh trở thành người mẫu ảnh.


Kể ra mà có thời gian thì tổ chức tắm tiên ở đây thì sướng.


Chơi bời một lúc, chúng tôi lại quay xe trở ra để còn đi về Dào San xem chợ phiên không muộn mất.

Cẩn thận nhé không lại lộn cổ phát nữa.


Trơn ra phết.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét