Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

Ngất ngây Chế Tạo - Trạm Tấu - Làng Nhì phần 9

Sáng hôm sau, tiếng xay ngô rào rào đánh thức tôi dậy từ sớm. mới 5h sáng đã thấy vợ A Chư cùng cô em gái đang xay ngô. Tôi dậy đánh răng rửa mặt rồi trèo lên đỉnh núi hôm qua ngắm bình minh ở Làng Nhì.

Ngắm lại con dốc vào Làng Nhì hôm qua.


Đường lên đỉnh núi.


Hôm nay leo lần thứ hai có vẻ đỡ sợ hơn lần trước, vèo một cái đã lên tới đỉnh.


Mặt trời bắt đầu lên sau những dãy núi ở tít xa.


Những tia nắng đầu tiên chiếu xuống Làng Nhì.

 
Và chói lòa rực rỡ.


Trời bắt đầu xanh ngắt, thèm bay lên đó quá.


Phía dưới là Rừng mênh mông bát ngát.


Nếu mà được ở lại đây 1 tuần đi trek trong rừng thì sướng.


Đành hẹn dịp khác vậy, nhưng chỉ sợ vài năm nữa lại biến thành bình địa mất.


Đứng trên đỉnh núi này ngắm toàn cảnh Làng nhì thật là đẹp.

Xa xa có một cái ao cá, giỏi thật, có ao cá ở độ cao hơn 1000m này.


Toàn cảnh Làng Nhì, yêu thế không biết.


Khói bếp bắt đầu tỏa trên mái nhà.


Cả một xã nằm chênh vênh trên sườn của một dãy núi.


Đứng trên đỉnh núi nhìn ngôi nhà của A Chư đứng khá biệt lập.


Nhìn gần vào thấy cô em gái A Chư đang leo dốc vào nhà.


Ngắm cảnh no say trên đỉnh núi xong, tôi lại đi xuống để chuẩn bị hành trang lên đường đi Phình Hồ.

Mốc địa chính của Làng Nhì.


Tối qua, A Chư cẩn thận lấy vải mưa ra che xe cho tôi để khỏi mưa.


Đi vào sân thấy vợ A Chư đang cho ngựa ăn. ở đây nhà nào cũng nuôi ít nhất một con ngựa để thồ hàng lên nương rẫy.

Chú ngựa có cái bờm rất đẹp.


Trong nhà thấy hai cô cháu đang chơi đùa với nhau.


Tôi vào nhà thấy A chư cũng đã dậy, lại đi lúi húi chuẩn bị ăn sáng. Tôi tranh thủ gói ghém đồ đạc để chuẩn bị lên đường. Một lúc sau thì bữa sáng đã được dọn ra, mọi người lại ngồi vào bàn để cùng ăn sáng. Bữa sáng có xôi, bí ngô xào, canh xương và ruốc bông.


Bức ảnh cuối cùng với gia đình A Chư.


Ăn sáng xong, tôi bê đồ ra xe, chằng buộc chắc chắn, mặc đồ rồi chia tay giá đình A Chư, cảm ơn tất cả mọi người, hẹn có dịp nào đó sẽ được gặp lại họ rồi lên xe nổ máy lên đường.

Ngoài bản, bà con dang chuẩn bị đồ đạc để lên nương.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét