Thứ Năm, 11 tháng 11, 2010

Rừng quốc gia Xuân Sơn - Phú Thọ - Bến Thân phần 4

Ra khỏi hang, đường đi lại dốc ngược lên núi.


Cu em này thế mà nhiều kinh nghiệm đi rừng ra phết


Hắn chỉ cho tôi cả vết chân của con chuột rừng.


Một cái tổ.


Dọc đường, chúng tôi bắt gặp 1 con suối cạn đẹp thiên thần, như lối đi vào chốn bồng lai dài tít tắp.


Rảo bước trên con suối cạn này thực là tuyệt vời.


Đi hết con suối cạn, chúng tôi gặp một vạt rừng mới bị phạt bằng để làm nương.


Chúng tôi dừng lại nghỉ chân uống hớp nước.


Một nương khác đang bỏ không vì chưa đến mùa mưa. Nương này rất rộng và bằng phẳng, chắc mấy chục năm trước đây vẫn còn là một vạt rừng nguyên sinh.


Chúng tôi nghỉ chân trong một chiếc lán, chỗ này mà ngồi uống rượu thì tuyệt.


Một cây rau tàu bay, thứ rau rừng nổi tiếng trong những năm chiến tranh, hi vọng sẽ có dịp được thưởng thức hương vị của nó.


Cây củ mài, đông y gọi củ mài là Hoài Sơn, được sử dụng trong các bài thuốc chữa chán ăn, rối loạn tiêu hóa, đi tiêu lỏng do tỳ yếu



Một cành hoa mận rừng đẹp lung linh trong gió



 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét