Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Khe Phương, vùng đất bị quên lãng - P11

Chúng tôi tới thị trấn Ba Chẽ vừa đúng 12h trưa. Cả bọn tìm mãi mới thấy một hàng ăn trông vừa mắt và vào gọi đồ đánh chén. Sau một cuộc hành trình tương đối dài, được ăn đồ ăn nóng với bia lạnh quả là rất sung sướng.

Ăn uống nghỉ ngơi đến 1h30 thì chúng tôi lại tiếp tục lên đường. Tôi lên xe đi được một đoạn thì nhìn gương hậu không thấy bọn hoangnguyen với tricoi đâu cả bèn dừng lại, đợi một lúc lâu cũng không thấy bọn chúng đâu. Thôi xong, chắc con la già của tricoi lại dở chứng rồi.

Tôi quay xe lại thì hóa ra bọn tricoi và hoangnguyen vẫn còn đang ở chỗ quán ăn trưa. Cả lũ đang bu quanh xe của tricoi còn tricoi đang chổng mông cúi đầu sát đất để ngó vào gầm xe. Mặt tricoi bình thường vốn đã nhăn nhó giờ nhìn như khỉ ăn phải ớt đỏ gay. Tôi lại gần xem sao thì thẩy dưới gầm xe, xăng chảy tong tỏng như nhà dột gặp mưa rào. Cả bọn loay hoay một lúc lâu nhưng cũng chả làm cách nào cho xăng ngừng chảy được. tricoi đành tặc lưỡi, kệ bố nó thôi! Cứ nhẩy liều lên đi vậy. Tôi nghĩ bụng, đi thế này mà có thằng nào quăng điếu thuốc vào coi như là hóa vàng luôn con la già của tricoi, hôm sau báo lá cải lại có tin để đưa "Một chiếc cào cào của dân phượt bốc cháy thành tro một cách bí ẩn".

Qua cầu Ba Chẽ

Chia tay sông Ba Chẽ từ đây, Tiên Yên thẳng tiến.

Đường đi Tiên Yên

Khúc cua trên con đường vắng tanh không bóng người.

Không gì sung sướng bằng rời xa thành phố đông đúc, chật chội để về chốn thiên nhiên trong lành như thế này.

Nhưng thời gian thì có hạn, tất cả sẽ lại phải trở về với cuộc sống hiện tại.

Những khúc cua giữa núi rừng như thế này và giây phút vui vẻ nơi rừng sâu núi thắm sẽ trở thành kỷ niệm.

Trở về với QL 18 huyện Tiên Yên.

Rừng ngập mặn sú vẹt Tiên Yên lại sắp đến mùa ra hoa.

Một chuyến đi tuy ngắn nhưng cũng là một trải nghiệm đáng nhớ về núi rừng Kỳ Thượng, Quảng Ninh. Hi vọng nếu có dịp quay lại, tôi sẽ được ngắm nhìn một Kỳ Thượng, một Khe Phương rợp bóng cây rừng đầy muông thú chứ không phải chứng kiến những ngọn lửa đang thiêu cháy núi rừng, thiêu cháy chính chúng ta như thế này.